Chuyên gia về nghi thức người Anh Genevieve Jenny Dreizen đã chia sẻ về ba hành vi của du khách thường bị đánh giá tệ nhất khi đi du lịch, dù là vô tình hay cố ý.
Biến phòng khách sạn thành bãi rác
Chuyên gia Dreizen cho biết quy tắc đơn giản nhất khi ở khách sạn là hãy đối xử với không gian và nhân viên ở đó bằng sự tôn trọng.
"Bạn có muốn khách đến nhà mình rồi để lại phòng trong tình trạng rác khắp sàn, khăn trải giường bừa bộn và thức ăn ăn dở vứt lung tung không?", Dreizen nói và cho rằng lối hành xử này không chỉ tạo thêm việc làm cho nhân viên mà còn thể hiện sự thiếu tôn trọng.
Mỗi quốc gia có văn hóa tiền tip riêng, nhiều nơi bắt buộc nhưng cũng có nơi không yêu cầu. Tuy nhiên, nữ chuyên gia cho rằng khách lưu trú luôn nên để lại tiền tip cho nhân viên dọn phòng vì "đi du lịch không đồng nghĩa với việc được phép bỏ qua những phép lịch sự cơ bản".
Huấn luyện viên nghi thức Jamila Musayeva bổ sung khách không cần lau chùi hay quét dọn phòng. Nhưng giữ phòng gọn gàng, gom khăn tắm lại một chỗ thay vì vứt lung tung, để rác đúng nơi quy định, tránh làm bẩn khăn tắm bằng vệt son, đồ ăn là những hành động cần làm đúng. Hành động này thể hiện sự tôn trọng tối thiểu của du khách, và cũng cho thấy khách là người văn minh.
