HOTLINE: (028) 6686 6908
  • Về chúng tôi
Giới thiệu
Về chúng tôi
Dịch vụ
ANL Hotels ANL Căn hộ dịch vụ ANL Resorts & Villas ANL Camping & Glamping
Khuyến mãi
Tổng quan Ưu đãi thành viên
CÔNG TY TNHH ANL
BLOG
Đăng nhập
Tìm cửa hàng
CÔNG TY TNHH ANL
Trang chủ
Giới thiệu
Về chúng tôi
Dịch vụ
ANL Hotels ANL Căn hộ dịch vụ ANL Resorts & Villas ANL Camping & Glamping
Khuyến mãi
Tổng quan Ưu đãi thành viên
BLOG
CÔNG TY TNHH ANL
  1. Trang chủ
  2. Tin Tức
  3. Hành vi bị đánh giá tệ nhất của khách du lịch
Tin Tức

Hành vi bị đánh giá tệ nhất của khách du lịch

15/09/2025
Hành vi bị đánh giá tệ nhất của khách du lịch

Biến phòng khách sạn thành bãi rác, thiếu tôn trọng người dân địa phương hay coi mình là trung tâm vũ trụ là những điều khiến du khách bị đánh giá "rất tệ".

Chuyên gia về nghi thức người Anh Genevieve Jenny Dreizen đã chia sẻ về ba hành vi của du khách thường bị đánh giá tệ nhất khi đi du lịch, dù là vô tình hay cố ý.

Biến phòng khách sạn thành bãi rác

Chuyên gia Dreizen cho biết quy tắc đơn giản nhất khi ở khách sạn là hãy đối xử với không gian và nhân viên ở đó bằng sự tôn trọng.

"Bạn có muốn khách đến nhà mình rồi để lại phòng trong tình trạng rác khắp sàn, khăn trải giường bừa bộn và thức ăn ăn dở vứt lung tung không?", Dreizen nói và cho rằng lối hành xử này không chỉ tạo thêm việc làm cho nhân viên mà còn thể hiện sự thiếu tôn trọng.

Mỗi quốc gia có văn hóa tiền tip riêng, nhiều nơi bắt buộc nhưng cũng có nơi không yêu cầu. Tuy nhiên, nữ chuyên gia cho rằng khách lưu trú luôn nên để lại tiền tip cho nhân viên dọn phòng vì "đi du lịch không đồng nghĩa với việc được phép bỏ qua những phép lịch sự cơ bản".

Huấn luyện viên nghi thức Jamila Musayeva bổ sung khách không cần lau chùi hay quét dọn phòng. Nhưng giữ phòng gọn gàng, gom khăn tắm lại một chỗ thay vì vứt lung tung, để rác đúng nơi quy định, tránh làm bẩn khăn tắm bằng vệt son, đồ ăn là những hành động cần làm đúng. Hành động này thể hiện sự tôn trọng tối thiểu của du khách, và cũng cho thấy khách là người văn minh.

Reference
logo-zalo-vector
Bài viết khác
Tin Tức
11/09/2025
Các khách sạn được xếp hạng sao thế nào?
Sao dành cho khách sạn (từ 1 đến 5) là hệ thống xếp hạng để đánh giá chất lượng và dịch vụ, giúp khách lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với nhu cầu và ngân sách. Hệ thống đánh giá sao khách sạn là một ...
Tin Tức
15/09/2025
Khách tức giận vì đặt phòng hướng biển mà 'không thấy biển đâu'
Nữ du khách đặt phòng hướng biển khi đi nghỉ ở Bồ Đào Nha, khi đến nơi khung cảnh ngoài cửa sổ không khác gì khu chung cư tại quê nhà của cô. Kim Antrobus và bạn thân Louise Edlin đã rất háo hức ch...
Tin Tức
15/09/2025
Bí quyết đặt phòng thành công vào giờ chót
Vào các dịp cao điểm nghỉ lễ, phòng khách sạn thường hết sớm nhưng nếu có bí quyết, cơ hội đặt phòng thành công vào giờ chót vẫn còn. Về lý thuyết, đặt phòng khách sạn càng sớm, giá càng rẻ và tỷ l...
Tin Tức
15/09/2025
7 dấu hiệu cần lưu ý khi nhận phòng khách sạn
Bóng đèn bị cháy, bụi ở khu vực chung có thể là dấu hiệu cho thấy khách sạn không sạch sẽ hoặc không được bảo dưỡng tốt. Các nhân viên kỳ cựu trong ngành khách sạn tại Mỹ đã chia sẻ trên Business I...
HSF-ANL
CH003, Cao ốc An Lộc 02, Số 02 Vũ Tông Phan, Phường Bình Trưng, Thành phố Hồ Chí Minh
(028) 6686 6908
info@hosfast.vn
ANL Hotels
ANL Căn hộ dịch vụ
ANL Resorts & Villas
ANL Camping & Glamping
© 2025 Tedfast. All Rights Reserved.